Thứ Bảy, Tháng Tám 20, 2022
HomeMarketingVận hành lưu lượng truy cập cá nhân, làm thế nào để...

Vận hành lưu lượng truy cập cá nhân, làm thế nào để người dùng chủ động tham gia? (phần 2)

Áp dụng linh hoạt tư duy dựa trên các tình huống cụ thể – Nâng cao tỷ lệ chú ý của người dùng

Việc thiết kế lợi ích ngắn hạn và giá trị dài hạn tương đương với việc tìm ra lý do và động lực để người dùng tham gia nhóm lưu lượng truy cập cá nhân. Việc tiếp theo cần làm là cho người dùng biết những lý do và động lực này.

Giống như việc không ai dám “tỏ tình” ở một nơi nhộn nhịp và huyên náo, các công ty cần cho người dùng biết lợi ích của việc tham gia nhóm lưu lượng truy cập cá nhân vào đúng thời điểm và đúng nơi, liên quan đến việc tạo ra tình huống cụ thể.

Trên thực tế, nhiều công ty luôn than phiền về tỷ lệ chuyển hóa người dùng từ khu vực công cộng (các trang mạng xã hội) sang khu vực riêng, khu vực cá nhân, thêm vào rất khó khăn, rất có khả năng chính là vấn đề từ bộ phận tạo ra tình huống.

Lấy một cái ví dụ mà làm tôi ấn tượng rất sâu sắc:

Từng có một ông chủ của một công ty thương mại điện tử đã than phiền với tôi rằng họ có thể gửi hơn 3.000 gói hàng mỗi ngày. Mỗi gói chứa một tấm thẻ mời người dùng thêm WeChat, hơn nữa trên tấm thẻ mời đó ghi rất rõ những lợi ích ngắn hạn và giá trị dài hạn. Tuy nhiên, tình hình người dùng chủ động thêm vào nhóm luôn không được tốt. Mỗi ngày chỉ có 30 – 50 người dùng thêm mỗi ngày và tỷ lệ chuyển hóa chỉ vỏn vẹn 1% – 2%.

Ông ấy muốn biết rốt cuộc thì vấn đề xảy ra ở chỗ nào, phải làm thế nào để giải quyết.

Sau khi nghe xong những lời than phiền của ông ấy, tôi đã kêu ông ấy đem một gói hàng chuẩn bị được gửi đi đến để tôi xem xét.

Khi tôi cầm được gói hàng, mở gói hàng ra, phát hiện những tấm thiệp mời fan đó còn nhỏ hơn những lá bài Poker một size, chất lượng giấy còn tệ hơn cả lá bài tây.

Tôi tưởng tượng ra tình huống người dùng sau khi nhận được gói hàng, mở gói hàng ra, thì biết được vấn đề của họ xuất hiện ở chỗ nào rồi.

Sau khi người dùng nhận được gói hàng, lúc họ mở gói hàng ra, sự chú ý của họ dồn hết vào trong sản phẩm, lúc này họ thường sẽ xem nhẹ những thứ khác có trong gói hàng, đặc biệt là cái tấm thẻ hướng dẫn không hề bắt mắt kia.

Cũng có thể nói: có rất nhiều người dùng không hề chú ý đến tấm thẻ kia, càng không xem qua những lợi ích ngắn hạn và giá trị dài hạn được viết cụ thể trên nó. Nếu muốn nâng cao tỷ lệ quan tâm của người dùng, thì nhất định phải làm cho người dùng trước tiên là nhìn thấy tấm thẻ hướng dẫn tham gia đó – Đây chính là điều quan trọng nhất đang tồn tại của vấn đề.

Tôi đã đề xuất một phương pháp. Đầu tiên, hãy thiết kế tấm thẻ đó tinh xảo hơn, sau đó đặt nó vào trong một chiếc phong bao lì xì, như vậy sẽ làm cho nó trở nên dễ thấy hơn trong mắt người dùng; hơn nữa sự xuất hiện của chiếc phong bao lì xì sẽ khơi dậy sự tò mò của người dùng, chỉ cần mở phong bì màu đỏ ra và nhìn thấy lợi ích ngắn hạn và giá trị dài hạn thì có thể làm tăng cơ hội việc họ trở thành người dùng trong nhóm lưu lượng truy cập cá nhân rồi.

Quả nhiên, sau một tuần công ty họ thực hiện cách làm này, tỷ lệ chuyển hóa thu hút người dùng vào nhóm ngày đã tăng đến 10% — cũng chính là một ngày có thể thu hút 300 khách hàng tham gia vào.

Đây chính là một trường hợp điển hình về việc thiếu đi tư duy cụ thể hóa tình huống.

Ông chủ công ty chỉ biết mỗi ngày gửi đi 3000 kiện hàng, cứ tưởng là người dùng đều sẽ nhìn thấy; trên thực tế ông ấy vẫn chưa xem xét đến việc lúc người dùng nhận được cái bưu kiện, thứ mà họ quan tâm nhất lúc này là cái gì.

Tư duy cụ thể hóa tình huống, chính là muốn chính bản thân mình trải nghiệm và tìm hiểu người dùng ngay tại khoảnh khắc đó họ chú ý nhất đến thứ gì, mọi sự chú ý của họ dồn vào đâu, họ cần điều gì.

Làm thế nào để nâng cao tỷ lệ chú ý của người dùng, tỷ lệ chuyển hóa người dùng từ miền công cộng vào trong miền riêng, miền cá nhân. Chúng ta cần phải xem xét qua 3 yếu tố quan trọng như sau: Kênh, động lực và thiết kế tình huống.

Kênh chính là con đường mà doanh nghiệp có thể tiếp xúc với người dùng, động lực là việc thiết kế phương án kết hợp lợi ích ngắn hạn và giá trị dài hạn được đề cập ở trong đoạn văn trên, là những lợi ích mà người dùng sau khi gia nhập vào miền cá nhân thì mới có thể đạt được.

Doanh nghiệp phải kết hợp các đặc điểm của các kênh để thiết kế các copywriting, từ ngữ, tài liệu trình bày nhằm thu hút người dùng gia nhập,

Trong trường hợp ở trên, gói bưu kiện ở đây chính là kênh. Xem xét đến tình huống của người dùng, vì vậy tổ hợp “Bao lì xì + tấm thẻ” mà tôi lựa chọn trở thành vật liệu để hướng dẫn người dùng tham gia vào nhóm, cuối cùng lập phương án hiệu quả để hướng dẫn người dùng thêm doanh nghiệp vào Wechat của họ.

Công thức câu dẫn người dùng tham gia một cách hiệu quả

Thiết kế tình huống chính là vận dụng tư duy tình huống hóa, vậy cái gì là tư duy tình huống hóa đây?

Lúc này chúng ta cần hiểu tình huống ở đây là gì trước đã.

Tình huống chính là lúc nào, ở đâu, ai (quần thể nhóm mục tiêu) và làm cái gì.

Nói đơn giản, tình huống chính là sự tổ hợp của thời gian, không gian, nhân vật, sự vật, mà tôi gọi nó là bốn yếu tố của tình huống.

4 yếu tố của tình huống

Tư duy dựa trên tình huống là đặt bạn vào bối cảnh tình huống đó, tưởng tượng bạn sẽ có những hành động và phản ứng như thế nào, sau đó dựa vào những suy nghĩ của bản thân mà suy ra những suy nghĩ của người dùng, để xác minh và suy luận về tính hợp lý của thiết kế, điều chỉnh phương pháp tốt hơn, và cuối cùng đạt được hiệu quả mong muốn.

Lấy ví dụ về một bài quảng bá của khách sạn:

Khách sạn và người dùng có rất nhiều tình huống tiếp xúc nhau, ví dụ như ở quầy tiếp tân, đưa cơm ở phòng, dọn dẹp phòng ốc, dùng bữa ở nhà ăn, làm thủ tục check out…., mỗi cơ hội tiếp xúc đều có thể thu hút người dùng vào miền cá nhân, nhưng mỗi cách thức “dẫn dụ” giống nhau với các tình huống khác nhau thì sẽ có những hiệu quả tương đối khác nhau.

Ví dụ, tôi từng check in vào một khách sạn, sau đó, tôi nhìn thấy tờ rơi của khách sạn có nội dung “Theo dõi trang chính thức và đăng ký làm hội viên, tiền phòng sẽ ngay lập tức giảm 100 tệ”.

Nhưng trong tình huống này, tôi đã lỡ đăng ký vào trong rồi, lúc này tôi không có cách nào để tiết kiệm 100 tệ nữa. Vì vậy, cái tờ rơi này để ở trong phòng cũng không có tác dụng gì.

Điều này phản ánh sự không phù hợp về thời gian, không gian và những lợi ích ngắn hạn mang lại.

Hãy thử tưởng tượng nếu bạn là giám đốc quảng bá của khách sạn này, và bây giờ bạn muốn tiếp tục thu hút người dùng chú ý đến tài khoản chính thức trong tình huống như trên, làm thế nào để sửa đổi kế hoạch đây?

Câu hỏi này, tôi cũng từng nhiều lần ra cái đề này trên lớp cho các học viên luyện tập, rất nhiều học viên đã đưa ra những đáp án vô cùng tốt.

Có học viên nói, theo dõi trang chính thức và đăng ký hội viên, miễn phí có được một phần trái cây trị giá 58 tệ; có học viên nói, theo dõi tài khoản chính thức và đăng ký hội viên, miễn phí một phần bữa sáng của ngày hôm sau; còn có người nói; theo dõi trang chính thức và đăng ký hội viên, có thể được hưởng ưu đãi kéo dài 2 tiếng trả phòng.

Những phương án này đều rất tốt, có thể thông qua việc điều chỉnh các lợi ích ngắn hạn để thực hiện mục tiêu với tiền đề là không cần thay đổi tình huống đã khách hàng đã check in vào phòng rồi.

Bất luận là tặng trái cây, tặng bữa sáng, hay là kéo dài thời gian trả phòng, đều là những dịch vụ mà người dùng đang cần ở trước mắt hoặc là trong tương lai gần.

Đây chính là ứng dụng của tư duy tình huống cụ thể hóa.

Đây là cách thay đổi điểm lợi ích (động lực), từ đó làm tăng lượng người dùng gia nhập nhóm lưu lượng truy cập cá nhân.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể thông qua việc điều chỉnh vị trí tình huống của kênh để nâng cao tỷ lệ theo dõi của người dùng đối với kho lưu lượng truy cập cá nhân.

Tôi đã từng nhìn thấy một số nhà hàng đặt một tấm biển thông báo hướng dẫn tham gia vào Wechat ở trước cửa khách sạn của mình, trên đó còn viết là: Tham gia Wechat sẽ nhận được quà tặng xxxx.

Trên thực tế, trước cửa không phải là nơi thích hợp để hướng dẫn thêm Wechat – nếu bạn muốn vào cửa hàng ăn tối, liệu anh ta có dừng lại ở cửa và đợi thêm WeChat trước khi bước vào không? Khi đến cửa, người dùng sẽ nhanh chóng đi qua để tránh chặn và kẹt ở cửa. Hơn nữa, nếu họ không phải là đến để ăn, thì họ thậm chí còn không tính đến việc đứng ở cửa thêm WeChat của doanh nghiệp.

Vì vậy, vị trí tình huống của kênh mà để người dùng thêm vào, vị trí ở ngay cổng ra vào này quả thực là không phù hợp.

Vậy trong tình huống nào ở nhà hàng người dùng sẽ có đủ thời gian để thêm Wechat, có được quà tặng đây?

Có lẽ là lúc người dùng ngồi xuống và gọi đồ ăn, hoặc là sau khi gọi xong đồ ăn.

Nhà hàng có thể đặt một tấm bảng trên bàn ăn, viết lên vài lợi ích của việc thêm Wechat; hoặc nhân viên gọi món có thể nhân lúc sau khi khách gọi xong món ăn để giới thiệu với khách về những lợi ích khi gia nhập vào miền cá nhân, dẫn dắt người dùng thêm Wechat.

Hai vị trí tình huống này sẽ phù hợp hơn rất nhiều so với đặt ở trước cổng.

Ngoài việc thay đổi điểm lợi ích, điều chỉnh vị trí để xảy ra tình huống, nhân tố nhân vật trong tư duy tình huống hóa cũng là một yếu tố không thể xem thường.

Doanh nghiệp muốn dựa vào những nhóm người khác nhau để tiền hành những cách dẫn dắt khác nhau.

Tôi đã từng cung cấp dịch vụ tăng trưởng miền cá nhân cho một nhãn hiệu bán kim cương, lúc đó tôi đã nghĩ, làm sao để nâng cao được tỷ lệ thành công của việc cố vấn thêm Wechat ở trước cổng. Trải qua sự thiết kế và thảo luận, cuối cùng doanh nghiệp đã chuẩn bị tổng cộng 6 hạng mục giá trị lâu dài cho người dùng:

  1. Miễn phí tận hưởng 3 dịch vụ tùy chọn riêng tư cầu hôn, lễ kỷ niệm, sinh nhật.

  2. Lấy hàng tận nơi miễn phí tại tất cả các nơi trong nước, được hưởng các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng trang sức.

  3. Dịch vụ hậu mãi VIP có hẹn trước tại một cửa hàng cố định.

  4. Bất kỳ tại cửa hàng nào cũng có thể thưởng thức dịch vụ uống trà, spa, massage, làm móng.

  5. Mỗi tháng đều có cơ hội thử trang sức kim cương mới miễn phí.

  6. Hằng năm có thể hưởng một món quà sinh nhật được thiết kế độc quyền cho cá nhân người dùng.

Tuy 6 giá trị lâu dài này đều rất là cám dỗ người khác, nhưng nhóm chúng tôi cho rằng: việc giới thiệu nên tập trung vào các đối tượng người dùng khác nhau, dù sao thì sau khi giảng giải hết toàn bộ giá trị của 6 hạng mục này, thời gian cũng có một chút hơi lâu, hơn nữa không phải người dùng nào cũng có nhu cầu với cả 6 hạng mục này.

Vận dụng tư duy tình huống hóa, chúng ta có thể phân biệt chi tiết những người dùng khác nhau:

  • Đối với người dùng trẻ chưa kết hôn, tập trung giới thiệu các dịch vụ tùy chọn của kế hoạch cầu hôn, hôn lễ miễn phí mà họ có thể tận hưởng.

  • Đối với người dùng cũ mua những loại kim cương quý, đắt tiền, tập trung giới thiệu các dịch vụ như là nhận hàng tận nơi miễn phí tại các khu vực thành thị trên toàn quốc, các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì trang sức mà họ được hưởng.

  • Đối với những người dùng là phụ nữ trẻ thời thượng, tập trung giới thiệu cho họ dịch vụ đặt lịch hẹn VIP tại một cửa hàng và dịch vụ làm móng hoặc SPA.

Trải qua sự xem xét, cân nhắc chi tiết như vậy, các nhân viên tư vấn ở cửa hàng không cần nhắc lại sáu giá trị với từng khách hàng mà chỉ cần giới thiệu có chọn lọc theo từng đối tượng khách hàng khác nhau. Đây cũng là ứng dụng của tư duy tình huống hóa.

Các kênh khác nhau, các địa điểm khác nhau, những nhóm người khác nhau và các thời điểm khác nhau sẽ tạo thành các tình huống khác nhau, điều này đòi hỏi các thiết kế và phương pháp trình bày khác nhau. Vận dụng tốt tư duy dựa trên tình huống có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng từ miền công cộng sang miền riêng, miền cá nhân một cách hiệu quả.

Toàn bộ các kênh thu hút người dùng gia nhập nhóm lưu lượng truy cập cá nhân

Thường có nhiều công ty, doanh nghiệp hỏi tôi, kênh thu hút người dùng gia nhập vào miền riêng hiệu quả nhất là cái gì? Là gửi tin nhắn SMS tốt hay là bưu kiện sẽ dẫn dắt người dùng tốt hơn?

Đối mặt với những câu hỏi như vậy, tôi thật sự rất khó để trả lời – bởi vì những câu hỏi này đều không có điều kiện tiền đề.

Đối với những doanh nghiệp thương mại điện tử mà nói, kênh mà có hiệu quả nhất có lẽ là bưu kiện và tin nhắn SMS; nhưng nếu là một doanh nghiệp cửa hàng truyền thống, kênh hiệu quả nhất là tận tình dẫn dắt, hướng dẫn người dùng mua hàng; nếu là một nhà hàng, kênh có hiệu quả nhất chính là lúc người dùng thanh toán, bạn nói với họ, tham gia vào miền cá nhân trực tiếp giảm ngay 20% trên tổng hóa đơn.

Những doanh nghiệp theo loại hình khác nhau thì tình hình cũng sẽ không giống nhau.

Còn về việc tin nhắn SMS tốt hay là gửi bưu kiện sẽ dẫn dắt người dùng tốt hơn, cái này cần phải xem doanh nghiệp cân bằng nó như thế nào.

Tin nhắn SMS có thể tiến hành gửi theo nhóm cho những người dùng trong quá khứ, hiệu quả rất cao; nhưng bưu kiện thì chỉ có thể câu dẫn được những người dùng hiện tại và tương lai, hơn nữa quy mô cũng có chút giới hạn; Trong thời đại như hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều nên dẫn dắt người dùng tham gia vào nhóm lưu lượng truy cập cá nhân từ tất cả các kênh, tất cả các miền. nhưng cái gọi là tất cả các kênh chẳng qua là kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến.

Dưới đây, tôi sẽ dùng tài khoản Wechat cá nhân và tài khoản chính thức để làm ví dụ, tổng kết 28 phương pháp thêm “fan” ở các kênh trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Còn đối với các kênh khác như Wechat và Weitao, các phương pháp này cũng có thể điều chỉnh và áp dụng.

Các phương pháp dẫn dắt người dùng thêm vào nhóm lưu lượng truy cập cá nhân trực tuyến:

  • Sau khi người dùng mới đặt hàng, người dùng sẽ được thông báo bằng SMS để nhắc nhở người dùng rằng lô hàng đã được giao và người dùng hãy thêm WeChat để nhận dịch vụ ×× hoặc phần quà nào đó.

  • Gửi SMS cho nhóm người dùng cũ để dẫn dắt họ tham gia, có thể phối hợp cùng với các hoạt động có thưởng và các hoạt động khuyến mại.

  • Đặt mã QR Wechat trên trang chủ, trang sản phẩm, trang bài viết trên APP của công ty, trang web chính thức, và trên các mini apps.

  • Đặt mã QR WeChat trên hộp bao bì sản phẩm hoặc chính sản phẩm để hướng dẫn người dùng thêm mã đó. Một công ty máy lọc không khí đã in mã QR WeChat của bộ phận chăm sóc khách hàng trên sản phẩm để người dùng có thể liên hệ bất cứ lúc nào.

  • Ở các tập đoàn như Want Want Group, QQ Group, Jingdong dongdong Group (jd.com),… đều công khai thông tin để thu hút người dùng tham gia vào Wechat.

  • Gửi mail cho tất cả người dùng, nói với họ giá trị và lợi ích của việc tham gia vào nhóm lưu lượng truy cập cá nhân, dẫn dắt họ tham gia vào.

  • Thông qua hoạt động Weibo để dẫn dắt người dùng add Wechat, nếu những người mà mình thu hút được đều là người dùng mới tiềm năng, họ sẽ được chuyển hướng đến nhóm miền cá nhân dành cho người dùng tiềm năng, ở đây chúng ta cần phải phân loại người dùng.

  • Đặt mã QR WeChat trên các loại quảng cáo ngoài trời, chẳng hạn như đặt quảng cáo trong thang máy để hướng dẫn người dùng thêm WeChat và nhận giải thưởng.

  • Tận dụng việc phát đi của những đoạn clip ngắn, ta bỏ vào trong các đoạn video đó mã QR, thu hút người dùng thêm Wechat. Nếu người bị thu hút là người dùng tiềm năng, cũng như ở bên trên bạn cần chú ý đưa họ vào trong những nhóm người dùng khác nhau.

  • Thêm các nhóm QQ, nhóm Wechat liên quan đến ngành hoặc người dùng mục tiêu, định kỳ chia sẻ nội dung hoặc đưa ra các hoạt động, dẫn dắt họ theo dõi.

  • Tìm kiếm sự hợp tác xuyên ngành, ở các nhóm lưu lượng truy cập cá nhân của mình giới thiệu Wechat của đối phương, cũng có thể hợp tác theo phương thức giúp nhau like, tài trợ giải thưởng, để đổi lấy cơ hội được họ giới thiệu về mình trong nhóm lưu lượng truy cập cá nhân của họ.

  • Các công ty có dự toán cho việc quảng bá, có thể tận dụng quảng cáo của Tencent, quảng bá trả phí của Baidu để tìm người dùng và dẫn dắt họ thêm Wechat.

  • Thông qua hoạt động Viral để mở rộng quy mô người dùng và dẫn dắt họ thêm Wechat.

  • Tận dụng tài khoản chính thức để thu hút lượt thêm Wechat, ví dụ trả lời tự động, phần dẫn dắt bài viết trong menu của tài khoản chính thức đều có thể thu hút người dùng thêm Wechat.

  • Tận dụng khu vực bình luận của Douyin (Tik Tok bản Trung), dẫn dắt người dùng thêm Wechat.

  • Tận dụng tin nhắn riêng (inbox) của Douyin, mời người dùng thêm Wechat.

  • Tận dụng tư vấn trước vào sau khi bán hàng của dịch vụ  CSKH của thương mại điện tử để dẫn dắt người dùng thêm Wechat.

Các phương pháp dẫn dắt người dùng thêm vào nhóm lưu lượng truy cập cá nhân ngoại tuyến:

  • Dẫn dắt người dùng thêm Wechat tại các điểm ngoại tuyến như là ở quảng trường, phố đi bộ, lối ra tàu điện ngầm, trước cổng các khu chung cư, khu phố. Sau khi người dùng add Wechat sẽ ngay lập tức được giảm giá hoặc được nhận quà tặng.

  • In mã QR của WeChat ở cửa hàng trên tất cả các tài liệu quảng cáo của công ty để người dùng thêm vào, chẳng hạn như danh thiếp, thư quảng cáo, v.v.

  • Trong cửa hàng thực, những nhân viên hướng dẫn mua hàng có thể hướng dẫn khách thêm Wechat.

  • Những áp phích, quảng cáo được đặt và dán trong cửa hàng thực, các hình dán để bàn,… đều có thông tin hướng dẫn người dùng thêm Wechat.

  • Thông qua các hoạt động của thị trường ngoại tuyến, các salon, hội nghị để khuyến khích người dùng thêm Wechat.

  • Điện thoại mời những khách hàng trọng điểm, mời họ thêm Wechat.

Những phương pháp hướng dẫn để người dùng tham gia được liệt kê ở phía trên, không có phân biệt cụ thể ai là người dùng nên được ưu tiên tham gia vào nhóm, nhưng các doanh nghiệp khi sử dụng với nguyên tắc ưu hóa mà tôi đã nói ở phía trên, thiết lập nhóm người dùng cũ và nhóm người dùng tiềm năng.

Người dùng cũ là tài sản quan trọng của công ty, việc đánh thức và kích hoạt những người dùng đang ngủ say, rất có ích đối với việc vận hành lưu lượng truy cập cá nhân của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đối với những người dùng cũ đã “chìm trong giấc ngủ rất lâu” rồi, thì độ khó để kích hoạt lại họ vô cùng lớn. Vì vậy, doanh nghiệp có thể chắt lọc dựa trên thời gian mua hàng gần nhất ví dụ như là ưu tiên kích hoạt những khách hàng cũ trong vòng 1 – 2 năm trở lại đây.

Đối với điều này, tôi cũng đã tóm tắt một số cách để kích hoạt và thêm “fan” rồi.

Phương pháp kích hoạt khách hàng cũ tham gia nhóm lưu lượng truy cập cá nhân

  1. Thông qua những tin nhắn quan tâm

Các công ty có thể tận dụng các dịp như Black Friday, Tết Trung thu, tuần lễ kỷ niệm và các cơ hội khác để gửi tin nhắn quan tâm đến người dùng cũ và chuẩn bị một món quà đặc biệt để dẫn dắt người dùng follow bạn.

  1. Mời tham gia khảo sát, nghiên cứu

Doanh nghiệp có thể mời một cách có định hướng những người dùng đã mua lại nhiều lần để tiến hành khảo sát có thưởng và nhận phản hồi, lại một lần nữa thiết lập mối quan hệ với họ.

  1. Tổ chức một salon ngoại tuyến

Các doanh nghiệp có thể mời những người dùng cũ tham gia những salon phản hồi ngoại tuyến hoặc các salon chia sẻ kiến thức..

  1. Gửi đi những món quà tùy chọn

Các doanh nghiệp có thể cung cấp những món quà tùy chọn cho những người dùng cũ mà trong quá khứ đã cống hiến và chi phí sẽ được kiểm soát tùy vào từng tình huống. Ví dụ như là trực tiếp gửi quà đến nhà của khách hàng, sau đó gọi điện thoại đến họ và mời họ tham gia Wechat.

  1. Lời mời dùng thử sản phẩm mới

Các doanh nghiệp có thể cung cấp cho những người dùng tích cực trước đây cơ hội trải nghiệm miễn phí hoặc thu phí sản phẩm mới, như vậy vừa làm cho người dùng cảm thấy được mình nhận được phúc lợi, vừa có thể thức tỉnh những ký ức của doanh nghiệp đối với họ, vừa thu hội được người dùng cũ.

Ngày nay, nhiều công ty đã bắt đầu thiết lập nhóm lưu lượng truy cập cá nhân của riêng họ để dẫn dắt những người dùng chất lượng cao tham gia. Đây là công việc vận hành người dùng liên tục và lâu dài. Doanh nghiệp không thể chấp nhận tất cả người dùng mà không có sự sàng lọc nào, chưa nói đến việc người dùng tự ý lao vào. Thay vào đó, họ phải tiến hành các chiến lược và phương pháp, như vậy mới có thể chắt lọc được những người dùng có giá trị trong nhóm lưu lượng truy cập cá nhân.

Khi thu hút người dùng vào nhóm lưu lượng truy cập cá nhân, các công ty nên cố gắng hết sức để quảng cáo ở toàn bộ các kênh. Không thể dựa vào một kênh duy nhất. Dựa vào nguyên tắc và phương pháp được nói ở bài viết này để áp dụng vào thực tiễn, tin tưởng doanh nghiệp nhất định sẽ ngày một tốt hơn.

Bosskol News
Bosskol News
Biên dịch - sáng tạo nội dung của Bosskol.com
RELATED ARTICLES
Để lại một bình luận
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments