Thứ Bảy, Tháng Tám 20, 2022
HomeMarketingDự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 dưới tác...

Dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 dưới tác động của Covid-19

Top 10 xu hướng chi tiêu cho quảng cáo năm 2021

1. Theo dữ liệu của gã khổng lồ ngành quảng cáo Dentsu của Nhật Bản được nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, thị trường quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ hồi phục trong năm 2021 với mức chi tiêu tăng trưởng 5,8%, lên mức khoảng 579 tỷ USD.

2. Tín hiệu phục hồi này là sự tăng trưởng đáng kể đối với chi tiêu cho quảng cáo, nhưng không đủ để bù lại mức giảm 8,8% được ghi nhận trong năm 2020.

3. Năm 2021, tình hình quảng cáo của các khu vực trên thế giới được dự báo sẽ có mức tăng trưởng dương, dẫn đầu là Tây Âu (7,5%), Châu Á – Thái Bình Dương (5,9%) và Bắc Mỹ (4,0%).

4. Sau đà giảm mạnh vào năm 2020, các thị trường tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2021 được dự báo là Ấn Độ (10,8%), Vương quốc Anh (10,4%) và Pháp (8,9%).

5. Theo tỷ trọng chi tiêu quảng cáo toàn cầu, top 5 thị trường vào năm 2021 sẽ là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Đức.

6. Thị trường quảng cáo dự kiến sẽ có sự phục hồi trong quý II, với chi tiêu quảng cáo tăng 2%, 13%, 4% và 3% qua các quý so với năm 2020, phản ánh tác động nghiêm trọng của các chính sách phong tỏa thành phố đến chi tiêu quảng cáo trong quý II năm 2020.

7. Lần đầu tiên, quảng cáo trực tuyến sẽ đạt một nửa tổng chi tiêu quảng cáo thế giới vào năm 2021, thúc đẩy tăng trưởng chung với tốc độ 10,1%.

8. Trong những khoản chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến thì những nguồn tăng trưởng nhiều nhất là quảng cáo mạng xã hội tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm tăng 11,0% và quảng cáo video tăng 10,8%.

9. Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình được dự báo sẽ tăng 1,7% vào năm 2021, đạt 169 tỷ đô la Mỹ — chiếm 30% tổng chi tiêu ngành quảng cáo. Các sự kiện thể thao, chẳng hạn như Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA và Thế vận hội Olympic Tokyo & Paralympic Games, được cho sẽ là động lực chính thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình.

10. Tăng trưởng trong năm 2021 dự kiến sẽ tạo nền tảng cho sự hồi phục chi tiêu trước đại dịch vào năm 2022, với mức chi tiêu đạt 619 tỷ USD (vượt mức 600 tỷ USD được ghi nhận vào năm 2019).

Triển vọng quảng cáo toàn cầu

Chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ phục hồi với mức tăng trưởng 5,8% vào năm 2021 đạt 579 tỷ đô la Mỹ, dựa trên dữ liệu được Dentsu nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đó vào năm 2020, chi tiêu quảng cáo đã sụt giảm xuống -8,8% (xem Hình 1 bên dưới). Trước đó, thị trường quảng cáo toàn cầu đã tăng trưởng trong 10 năm liên tiếp kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 với mức tăng trung bình 4,5% mỗi năm. Dựa trên 13 thị trường quảng cáo hàng đầu, dự kiến sẽ có sự gia tăng đáng kể vào quý II/ 2021 so với năm 2020.

Mặc dù vào quý I/2021 chi tiêu quảng cáo sẽ tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm trước, và sẽ tăng lên 13% trong quý II so với cùng kỳ năm 2020, khi nhiều quốc gia thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

Chi tiêu trong ngành quảng cáo toàn cấu tăng trưởng trong năm 2021 là do sự trì hoãn của các sự kiện lớn như Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA (11 tháng 6 đến 11 tháng 7), Thế vận hội Olympic Tokyo (23 tháng 7 đến 8 tháng 8) và Thế vận hội Paralympic (24 tháng 8 đến 5 tháng 9).

Bảng 1: Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019-2022 

Tăng trưởng% hàng năm theo giá hiện hành

 

Các số liệu trong ngoặc là các dự báo trước đây của chúng tôi từ tháng 1/2020

Nhìn chung, chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 được dự báo sẽ duy trì ở mức thấp hơn so với thời điểm trước đại dịch bùng phát vào năm 2019 (chi tiêu năm 2019 là 600 tỷ USD). Tuy nhiên, kỳ vọng chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2022 với chi tiêu được dự đoán là 619 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng là 6,9%. Rõ ràng, tất cả các dự báo phụ thuộc vào diễn biến của đại dịch Covid-19, các biện pháp hạn chế của chính phủ và sự phát triển và triển khai vắc xin.

Giống với những năm trước, chi tiêu quảng cáo tiếp tục phụ thuộc vào GDP (xem biểu đồ Hình 2 bên dưới) và chi tiêu trong quảng cáo là một chỉ số tăng trưởng hàng đầu phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi vào năm 2021.

Hình 2: Sơ đồ so sánh chi tiêu quảng cáo toàn cầu với tăng trưởng GDP giai đoạn 2012-2022 (%) 

Nguồn: Dentsu Ad Spend Forecasts; IMF World Economic Outlook, tháng 10 2020 

Triển vọng thị trường

Năm 2021, tất cả khu vực đều được dự báo sẽ tăng trưởng trở lại, dẫn đầu là khu vực Tây Âu (7,5%), Châu Á – Thái Bình Dương (5,9%) và Bắc Mỹ (4,0%). Như với triển vọng quảng cáo toàn cầu, điều này thể hiện sự phục hồi đáng kể, nhưng mức chi tiêu quảng cáo vẫn không thể hồi phục hoàn toàn như trước đại dịch.

Xếp theo thị trường, top 5 quốc gia được dự báo có mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo với mức chi 32 tỷ USD vào năm 2021 là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Pháp. Cho đến nay, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chi cho quảng cáo nhiều nhất, chiếm gần 38% chi tiêu toàn cầu vào năm 2021 — nhiều hơn cả bốn quốc gia tiếp theo cộng lại (xem Hình 3 bên dưới).

Hình 3: Top 5 quốc gia có tổng chi tiêu quảng cáo nhiều nhất năm 2021 (%)

Nguồn: Dentsu Ad Spend Forecast 2021

Và về tốc độ tăng trưởng, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Pháp được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2021 (xem Hình 4). Đối với Vương quốc Anh, tốc độ tăng trưởng 10,4% sẽ cho thấy chi tiêu quảng cáo còn vượt qua những năm đại dịch Covid-19 chưa bùng nổ.

Hình 4: Top 5 quốc gia có tốc độ tăng chi tiêu cho quảng cáo nhanh nhất (năm 2021, mức tăng trưởng% hàng năm)

Nguồn: Dentsu Ad Spend Forecast 2021

Dưới đây là tóm tắt về hiệu suất dự kiến tại các quốc gia trên.

   Canada 

Thị trường quảng cáo ở Canada được dự báo sẽ tăng 7,2% vào năm 2021 (phục hồi từ -9,6% vào năm 2020), đạt 12,3 tỷ CAD. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi chi tiêu trong quảng cáo trực tuyến, dự kiến sẽ tăng 9,1% vào năm 2021 và đặc biệt là tăng trưởng trong quảng cáo video và vị trí video được cải thiện trên mạng xã hội. Sự tăng trưởng chi tiêu này là do sự trở lại của các môn thể thao nổi tiếng, chẳng hạn như NHL và NBA. Mức tăng từ Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và Thế vận hội Paralympic ước tính là 570 triệu CAD.

   Trung Quốc

Sau mức tăng trưởng 1,6% vào năm 2020, chi tiêu cho quảng cáo ở Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng 5,3% vào năm 2021, đạt 701 tỷ NDT. Nhìn chung, các dự báo đều cho rằng kinh tế Trung Quốc sẽ được cải thiện với tốc độ tăng trưởng GDP thực là 8,2% vào năm 2021, so với 1,9% vào năm 2020 (theo IMF). Trong đó, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến chiếm tỷ trọng 70% tổng chi tiêu quảng cáo và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng ở mức 9,1% vào năm 2021, dẫn đầu là quảng cáo trên mạng xã hội (29,6%) và quảng cáo thương mại điện tử (12,6%).

Chi tiêu cho quảng cáo ở Pháp được dự báo sẽ tăng 8,9% vào năm 2021, đạt 11,9 tỷ Euro. Tăng trưởng sẽ được thúc đẩy bởi chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến, dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 9,9% vào năm 2021 sau khi giảm 5,7% vào năm 2020. Trong đó, quảng cáo trực tuyến có mức chi tiêu là 6,1 tỷ euro vào năm 2021, vượt mức chi tiêu 5,9 tỷ euro của năm 2019 trong khi chi tiêu cho quảng cáo truyền thống sẽ tiếp tục thấp hơn mức trước đại dịch.

Tổng chi tiêu cho quảng cáo ở Đức được cải thiện ở mức khiêm tốn 4,3%. Dự báo sẽ tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm ngoái (-0,7%) trong Quý I do các biện pháp phong tỏa của chính phủ vẫn còn tiếp tục thực thi, tuy nhiên, với những tiến bộ trong việc triển khai hiệu quả việc tiêm chủng vắc-xin, chi tiêu tiêu dùng (consumer spending) sẽ tăng và chi tiêu quảng cáo sẽ tăng trưởng từ quý II trở đi, với mức tăng được dự báo là 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu cho quảng cáo vào Quý I/2021 dự kiến sẽ tiếp tục giảm, bất chấp các chiến dịch “Go to Travel” (Đi du lịch), “Go to Eat” (Đi ăn) và các sáng kiến khác do chính phủ lãnh đạo để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với các hoạt động tiếp thị quy mô toàn diện diễn ra xung quanh Thế vận hội Olympic Tokyo và Paralympic, tăng trưởng được dự báo sẽ đạt 13,3% trong quý II và 15,1% trong quý III. Nhìn chung, chi tiêu cho quảng cáo ở Nhật Bản được dự báo sẽ tăng 5,3% vào năm 2021 và đạt 6,094 tỷ yên.

Thị trường quảng cáo ở Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng 10,8% vào năm 2021, sau khi giảm mạnh 17,5% vào năm 2020. Với nền kinh tế đang phục hồi (IMF dự báo tốc độ tăng trưởng GDP thực ở Ấn Độ là 8,8% vào năm 2021) và việc nới lỏng dần chính sách phong toả, cách ly xã hội, cả người tiêu dùng và nhà quảng cáo đều có tâm lý phấn khởi với triển vọng hồi phục của nền kinh tế nói chung và ngành quảng cáo nói riêng. 6 tháng cuối năm 2020, một số nhà quảng cáo lớn đã công bố con số tăng trưởng doanh số ấn tượng, lấy đà cho một năm 2021 đầy hứa hẹn và triển vọng.

Chi tiêu cho quảng cáo ở Ý dự kiến sẽ tăng 5,9% vào năm 2021, chiếm 6,8 tỷ euro, sau khi giảm 14,4% vào năm 2020. Quảng cáo trên TV tiếp tục là kênh truyền thông hàng đầu chiếm khoảng 50% tổng chi tiêu quảng cáo. Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình được dự báo sẽ tăng 4,2% vào năm 2021, với mức tăng dự kiến 90-100 triệu euro từ Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA.

Thị trường quảng cáo ở Anh được dự báo sẽ tăng 10,4% vào năm 2021, đạt 23,1 tỷ bảng Anh. Sự tăng trưởng này phần lớn là do sự tăng trưởng chi tiêu trong quảng cáo trực tuyến 10%, chiếm khoảng 70% tổng chi tiêu ngành quảng cáo. Với những hạn chế về chính sách phong tỏa gần đây được áp dụng thì mức chi tiêu của quý I sẽ kém khả quan hơn, tuy nhiên chúng tôi tiếp tục dự đoán mức tăng đáng kể trong quý II/2021 so với cùng kỳ năm 2020, khi tác động của việc phong tỏa thành phố là nặng nề nhất. Điều này sẽ giúp chi tiêu quảng cáo ở Vương quốc Anh vượt quá mức trước đại dịch (23,1 tỷ bảng Anh vào năm 2021 so với 22,6 tỷ bảng Anh vào năm 2019).

Thị trường quảng cáo của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng trưởng 3,8% vào năm 2021, ở mức 219 tỷ đô la Mỹ, tăng 8 tỷ đô la Mỹ so với năm 2020 và Hoa Kỳ được dự đoán sẽ đóng góp một phần tư tổng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu vào năm 2021. Sau khi chi tiêu cho quảng cáo giảm vào năm 2020, thị trường quảng cáo Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tăng trưởng từ quý I/2021.

Triển vọng truyền thông

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông. Chúng ta bị giới hạn trong nhà, cách chúng ta làm việc, học hỏi và giao tiếp xã hội đã chuyển sang trực tuyến.

Dù chúng tôi dự đoán hoạt động kinh tế xã hội sẽ dần trở lại bình thường sau lệnh phong tỏa được nới lỏng vào năm 2021 thì tác động của Covid-19 đối với hành vi tiêu dùng truyền thông có thể vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, hiểu được những thay đổi vĩnh viễn và tạm thời trong hành vi của người tiêu dùng sẽ là thách thức số một mà nhiều thương hiệu phải đối mặt.

Quảng cáo trực tuyến vượt qua ranh giới

Vào năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến được dự báo sẽ tăng 10,1% (xem Hình 5 ở bên dưới), đã chứng tỏ khả năng hồi phục so với năm 2020 tăng trưởng 3,2%. Năm 2021 quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 284 tỷ USD và chiếm 50% tổng chi tiêu quảng cáo, lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trực tuyến đạt đến mốc này (xem Hình 6 bên dưới). Xu hướng này tiếp tục ổn định trong thập kỷ qua, tỷ lệ chi tiêu quảng cáo của quảng cáo trực tuyến tăng từ 13,5% trong năm 2010 lên gần 50% như hiện nay.

Hình 5: Bảng thể hiện tăng trưởng của chi tiêu quảng cáo toàn cầu theo kênh truyền thông giai đoạn từ 2019-2022 (%) 

Các số liệu trong ngoặc là các số liệu dự báo trước đây từ tháng 1 năm 2020

Hình 6: Bảng thể hiện phần trăm chi tiêu quảng cáo toàn cầu theo kênh truyền thông giai đoạn từ  2019-2022 (%) 

Các số liệu trong ngoặc là các số liệu dự báo trước đây từ tháng 01/ 2020

Các động lực chính giúp quảng cáo trực tuyến tăng trưởng vào năm 2021 là quảng cáo trên mạng xã hội (18,3%), trên công cụ tìm kiếm (11,0%) và quảng cáo video (10,8%) – xem Hình 7 bên dưới. Trong bối cảnh này, mong muốn nội dung giúp lấp đầy khoảng trống trải nghiệm trực tuyến của người tiêu dùng đã dẫn đến sự bùng nổ nhu cầu quảng cáo trong một số mục. Ví dụ: trong khi doanh thu từ việc bán vé trong các môn thể thao giảm 55% vào năm 2021, thì nghiên cứu cho thấy hơn 50% chuyên gia cấp cao trong ngành thể thao dự đoán mức tăng trưởng quảng cáo trên các kênh truyền thông trong những năm tới sẽ bị ảnh hưởng bởi COVID-19, từ nội dung/phim tài liệu gốc (78%) đến nội dung nhóm/ do vận động viên tạo ra (82%).

Hình 7: Bảng thể hiện phần trăm tăng trưởng của chi tiêu quảng cáo trong quảng cáo trực tuyến giai đoạn từ 2019 đến 2022 

Các số liệu trong ngoặc là các số liệu dự báo trước đây từ tháng 01/ 2020

Trong những năm gần đây, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình trên toàn cầu đang có xu hướng giảm nhẹ do thói quen của người xem đã chuyển sang nội dung theo yêu cầu. Tuy nhiên, trong đại dịch năm 2020, khán giả xem truyền hình đã tăng lên trên các nhóm nhân khẩu học chính, bao gồm cả những người trẻ tuổi. Trong năm 2021, dự báo chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình sẽ tăng 1,7% trên toàn cầu, đạt 169 tỷ đô la Mỹ, với các sự kiện thể thao như Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA và Thế vận hội Olympic Tokyo và Thế vận hội Paralympic giúp thúc đẩy quảng cáo trên TV tăng trưởng. Nền tảng phát video theo yêu cầu (BVOD) sẽ tiếp tục là lĩnh vực tăng trưởng chính của các đài truyền hình vào năm 2021 trên các thiết bị, bao gồm cả TV kết nối internet (connected TV). Trong khi BVOD sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng, nó có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nền tảng mạng xã hội đang đẩy những nội dung video hay, có đầu tư cũng như các dịch vụ video theo yêu cầu do nhà quảng cáo tài trợ như YouTube.Truyền hình trả tiền (subscription TV) ​​sẽ tiếp tục phát triển với sự gia nhập của các nền tảng và dịch vụ mới, vì người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng trả tiền cho nội dung hấp dẫn.

Ngành in sẽ tiếp tục chú trọng vào chuyển đổi số, tăng số lượng độc giả đăng ký báo điện tử và chi tiêu quảng cáo, đồng thời tận dụng giá trị hiện có của thương hiệu để đa dạng hóa doanh thu thông qua các kênh kỹ thuật số. Trong năm 2021 chi tiêu quảng cáo trên báo truyền thống dự kiến sẽ tiếp tục giảm -3,1% và trên tạp chí giảm -14,3%.

 

Do những hoạt động xã hội bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, quảng cáo ngoài trời và các phương tiện truyền thông ngoài trời có liên quan (chẳng hạn như rạp chiếu phim) bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng. Với việc các biện pháp phong tỏa và giản cách xã hội được nới lỏng, người dân đang dần được phép ra ngoài đường thì chi tiêu quảng cáo của OOH dự kiến sẽ phục hồi ở mức tăng trưởng 14,9% vào năm 2021. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đang phát triển nhanh chóng, về cả những tính năng của nó (bao gồm khả năng tự động) cũng như nhu cầu (việc sử dụng phương tiện này của nhà quảng cáo).

Chi tiêu cho quảng cáo tại rạp chiếu phim được dự báo sẽ phục hồi 41,7% vào năm 2021 (sau khi giảm 58,3% vào năm 2020), phản ánh sự hồi phục của các rạp chiếu phim trên khắp thế giới. Những cải tiến mới cũng sẽ giúp thu hút thêm khách hàng mới. Ví dụ: vào tháng 6 năm 2020, Fortnite đã công bố sẽ chiếu phim về chủ đề Christopher Nolan trên nền tảng của họ, điều này cho thấy tiềm năng thu hút tệp khách hàng mới, những người đang tìm kiếm trải nghiệm điện ảnh sống động hơn khi những biện pháp phong tỏa kết thúc.

Tuy nhiên, sự phục hồi của quảng cáo trong rạp chiếu phim có thể bị kìm hãm và phụ thuộc vào việc phát hành nhanh các bộ phim bom tấn trực tiếp trên các nền tảng người xem trả phí để phim (TVOD) — ví dụ: Bộ phim “Hoa Mộc Lan” của Disney được phát hành trên Disney + với một khoản phí tương đối cao.

 

Chi tiêu của quảng cáo trên radio đã vượt qua quảng cáo trên báo truyền thống vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng 4,7% vào năm 2021. Quảng cáo trên radio đã bị ảnh hưởng bởi việc chính phủ cấm hoặc hạn chế người dân đi lai, tuy nhiên ngành truyền thông này nhận được những hợp đồng quảng cáo của chính phủ và có sự khởi sắc. Quảng cáo trên podcast và phát trực tuyến (live stream) cũng là động lực cho ngành phát thanh vào năm 2020.

Chi tiêu quảng cáo dưới góc độ ngành

Những ngành, lĩnh vực nào sẽ thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu quảng cáo vào năm 2021? Dựa trên những nghiên cứu của chúng tôi trên khắp các quốc gia như Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ, có vẻ như các ngành hạn chế chi tiêu cho quảng cáo nhiều nhất vào năm 2020 sẽ phục hồi nhiều nhất vào năm 2021.

Chi tiêu quảng cáo trong các công ty du lịch và vận tải được dự báo sẽ tăng gần 30% vào năm 2021 (xem Hình 8 bên dưới), sau khi giảm 38% vào năm 2020, do người tiêu dùng và doanh nghiệp được tháo dỡ các chính sách hạn chế di chuyển, du lịch của chính phủ các quốc gia. Hành khách đi máy bay nói riêng dự kiến ​​sẽ tăng 62% so với năm 2020.

Chi tiêu cho quảng cáo trong lĩnh vực truyền thông và giải trí sẽ tăng từ từ đến 15%, gần với mức giảm 19% trong năm 2020 nhờ sự thành công liên tiếp và việc mở rộng các tùy chọn giải trí tại nhà bởi cuộc đua chuyển đổi số năm nay, cũng như tiềm năng của các trải nghiệm OOH (Out-Of-Home) vào cuối năm.

Quảng cáo của ngành ô tô dự kiến ​​sẽ tăng trưởng gần 14% so với mức tăng trưởng -24% vào năm 2020, khi các nhà sản xuất ô tô tìm cách kích thích nhu cầu mua xe sau một năm đầy thử thách, trong đó ​​lợi nhuận của 20 nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu đã giảm khoảng 100 tỷ đô la – giảm khoảng sáu phần trăm chỉ trong hai năm.

Hình 8: sơ đồ dự đoán tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo của các ngành vào năm 2021 (dựa trên số liệu của 8 quốc gia)  

Nguồn: dentsu Ad Spend Forecasts 2021 

Hiến kế cùng doanh nghiệp

Khả năng phản ứng và thích ứng với môi trường bấp bênh của các thương hiệu sẽ tiếp tục được thử thách vào năm tới. Dưới đây là một số gợi ý để giúp các doanh nghiệp:

• Quý I/2021 là cơ hội tốt để các thương hiệu bắt đầu các giải pháp truyền thông trong một môi trường media ít lộn xộn hơn. Đối với những thương hiệu đã giảm hoặc ngừng quảng cáo trong năm nay thì việc học hỏi từ những thương hiệu đã giữ chân người tiêu dùng trong khoảng thời gian này có thể giúp xác định thời điểm và thông điệp phù hợp nhất để tăng mức độ tương tác.

• Đại dịch đã ảnh hưởng đến lòng trung thành với thương hiệu (brand loyalty) của người tiêu dùng và nhiều người dùng sẽ gắn bó với các lựa chọn mới vào năm 2020. Cũng như trong các đợt suy thoái khác, giá cả sẽ trở thành một yếu tố quan trọng khi người dùng quyết định mua sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, sự tin tưởng cũng là một yếu tố quan trọng và việc phát triển mối quan hệ này thông qua cách truyền tải thông điệp sẽ hỗ trợ mối quan hệ thương hiệu trong dài hạn.

• Sử dụng data để hiểu những thay đổi vĩnh viễn trong cách tiêu thụ nội dung, trong tương tác xã hội và hành vi ra quyết định mua hàng cũng sẽ giúp thương hiệu luôn dẫn đầu trong tình hình kinh tế trì trệ hiện nay. Duy trì lòng tin của khách hàng về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và là lợi thế cạnh tranh tiềm năng.

• Việc phát triển nhiều ưu đãi, thông điệp và dịch vụ có mức độ cá nhân hóa cao hơn để thúc đẩy nhiều tác động và mức độ liên quan giữa các đối tượng mục tiêu cũng là cơ hội chính để các thương hiệu thử nghiệm và tìm hiểu các giá trị tiêu dùng mới, giúp định hình một danh mục quảng cáo. Những insight như vậy cũng tạo cơ hội cho các thương hiệu định hình lại hình ảnh của họ trong bối cảnh các giá trị và thái độ của người dùng liên tục thay đổi.

• Việc đầu tư cải tiến các kênh riêng nhằm cung cấp tính năng nhắm mục tiêu nâng cao và các định dạng mới để phân phối quảng cáo, chẳng hạn như truyền hình theo yêu cầu và addressable TV (TV kết nối Internet cho phép người dùng xem video theo yêu cầu trong khi các nhà quảng cáo có thể chiếu một quảng cáo cụ thể đến một đối tượng khách hàng cụ thể dựa trên thông tin về sở thích, thói quen và thông tin nhân khẩu học), cũng sẽ là một điểm nổi bật chính của năm 2021. Truyền hình kết nối Internet (connected TV) sẽ đạt đến đỉnh cao về quy mô và độ phủ, nổi lên như một phương tiện mạnh mẽ để kết nối nhận thức và phân bổ.

• Các nhà tiếp thị sẽ cần phải suy nghĩ cẩn thận các trải nghiệm mua sắm, phối hợp với các team sales và team vận hành trong toàn doanh nghiệp. Ưu tiên các phương thức thanh toán như: tự tính tiền, thanh toán bằng cách quét mã, cũng có thể thay đổi ranh giới và quy hoạch cửa hàng truyền thống. Ví dụ, người tiêu dùng có thể sẵn sàng mua sắm với các màn hình hiển thị lớn, nơi các mặt hàng được hiển thị và có thể được người dùng quét để giao hàng.

• Sự liên tục gián đoạn chuỗi cung ứng và khan hiếm nguồn lực tiềm ẩn sẽ là thách thức đối với nhiều thương hiệu. Quan hệ đối tác mới và tiếp tục đầu tư vào thương mại điện tử/D2C (bán hàng trực tiếp) sẽ cho phép các thương hiệu chuyển đổi số, mang lại sự tiện lợi trong trải nghiệm ảo nơi người tiêu dùng cảm thấy an toàn, được kiểm soát, có giá trị và là một phần của cộng đồng.

• Ở một số thị trường, quảng cáo sự kiện (event ads) được dự đoán sẽ phát triển trong suốt mùa hè với tính di động được gia tăng dẫn đến sự hồi sinh của quảng cáo ngoài trời nói riêng. Nhờ vào các sự kiện, chẳng hạn như Giải vô địch bóng đá châu Âu thì truyền hình sự kiện sẽ là lựa chọn quan trọng để các nhà quảng cáo đạt được độ phủ tối đa và tạo mối quan hệ với thương hiệu bằng những khoảnh khắc vui vẻ gắn kết các quốc gia.

Bosskol News
Bosskol News
Biên dịch - sáng tạo nội dung của Bosskol.com
RELATED ARTICLES
Để lại một bình luận
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments